CÁCH TÍNH ĐIỂM TOEFL PRIMARY STEP 2

07/01/2024

Phiếu điểm TOEFL Primary Step 2

Mỗi phần thi Reading hoặc Listening trong Toefl Primary Step 2 sẽ có thang điểm từ 100 tới 115. Tùy số điểm cụ thể mà thí sinh sẽ được coi là đạt 1, 2, 3, 4 hay 5 huy hiệu cho mỗi phần thi.

Một phiếu điểm Toefl Primary Step 2
Một phiếu điểm Toefl Primary Step 2

 

Mỗi mức huy hiệu Toefl Primary Step 2 sẽ có những ý nghĩa khác nhau, từ đó học sinh sẽ biết khả năng của bản thân và có thể tự lên kế hoạch học tập để đạt mục tiêu cao hơn.

Ý nghĩa phiếu điểm Toefl Primary Step 2 Reading

Năng lực Đọc hiểu hiện tại

Khuyến nghị

5 huy hiệu

Học sinh hoàn thành xuất sắc bài thi. Học sinh có thể:

- Có vốn từ vựng đa dạng gồm các từ phổ biến và ít phổ biến về đồ vật, địa điểm, con người, hành động và ý tưởng

- Hiểu được nghĩa của câu phức, đoạn văn dài và phức tạp

- Liên kết được thông tin giữa các câu và đoạn văn để xác định ý chính, suy luận và hiểu được nghĩa của các từ không quen thuộc

- Xác định được các chi tiết cụ thể trong đoạn văn dài hơn

- Đọc hiểu các câu chuyện và đoạn thông tin dài và phức tạp hơn về nhiều chủ đề khác nhau

- Dùng cách diễn đạt của mình để nói hoặc viết về các đoạn văn, câu chuyện hoặc thông tin đã đọc

- Cân nhắc thi TOEFL Junior để có được đánh giá chính xác hơn về khả năng đọc hiểu

4 huy hiệu

Học sinh hiểu được các câu chuyện đơn giản và các đoạn văn học thuật phù hợp với lứa tuổi. Học sinh có thể:

- Hiểu được nhiều từ phổ biến và ít phổ biến hơn về đồ vật, địa điểm, con người, hoạt động và ý tưởng

- Hiểu được nghĩa của câu phức và đoạn văn phức tạp

- Liên kết được thông tin ở các câu dài và giữa các câu khác nhau để xác định ý chính, suy luận nghĩa của từ và suy luận thông tin

- Xác định được các chi tiết cụ thể trong đoạn văn

- Đọc hiểu các câu chuyện và đoạn thông tin dài hơn, phức tạp hơn về nhiều chủ đề khác nhau

- Dùng cách diễn đạt của mình để nói/viết về các đoạn văn, câu chuyện hoặc thông tin đã đọc

3 huy hiệu

Học sinh hiểu được các câu chuyện đơn giản và bắt đầu hiểu đoạn văn học thuật phù hợp với lứa tuổi. Học sinh có thể:

- Hiểu được các từ vựng phổ biến và một số từ vựng ít phổ biến về đồ vật, địa điểm, con người, hoạt động và ý tưởng (ví dụ: ring, adventures, whisper, double)

- Hiểu được nghĩa của các câu phức (ví dụ: This is a friendly thing to do when you say goodbye. People do this when they talk quietly.)

- Liên kết được các thông tin ở những câu dài hơn và giữa các câu khác nhau để suy luận, xác định ý chính và nghĩa các từ không quen thuộc

- Xác định được vị trí của các thông tin chính trong đoạn văn

- Trau dồi từ mới, không quen thuộc

- Thực hành đọc hiểu các câu chuyện và các đoạn thông tin về nhiều chủ đề khác nhau

- Thực hành đọc hiểu các đoạn văn dài và phức tạp hơn

- Dùng cách diễn đạt của mình để nói hoặc viết về các đoạn văn, câu chuyện hoặc thông tin đã đọc

2 huy hiệu

Học sinh hiểu được các mô tả ngắn và tìm được thông tin trong biển báo, thông điệp và câu chuyện. Học sinh có thể:

- Hiểu được các từ vựng phổ biến và các câu xã giao (ví dụ: play a game, go to a museum)

- Hiểu được các mô tả đơn giản về các sự việc ở hiện tại và trong quá khứ (ví dụ: The mouse is on top of the table.)

- Nhận biết được mối liên hệ giữa các từ và cụm từ thuộc các chủ đề quen thuộc (ví dụ: rain-sky-clouds)

- Liên kết được ý nghĩa giữa các câu đơn (ví dụ: Clouds are in the sky. Rain comes from them. Sometimes they cover the sun.)

- Đọc hiểu các đoạn văn và câu chuyện dài hơn về con người, đồ vật và thông tin quen thuộc

- Trau dồi từ vựng mô tả về đồ vật, địa điểm, con người, hành động và ý tưởng hơn

- Dùng cách diễn đạt của mình để nói/viết về các đoạn văn, câu chuyện hoặc thông tin đã đọc

1 huy hiệu

Học sinh bắt đầu nhận biết được một số từ vựng cơ bản. Học sinh có thể:

Nhận dạng từ vựng cơ bản có hỗ trợ trực quan

- Trau dồi từ vựng và những diễn đạt phổ biến sử dụng trong các ngữ cảnh quen thuộc và mang tính xã hội

- Trau dồi từ vựng về sự liên hệ giữa con người, đồ vật và địa điểm (ví dụ: at, on, around, between, on top of)

- Thực hành đọc hiểu các câu đơn và các đoạn văn ngắn về các chủ đề quen thuộc

- Cân nhắc thi TOEFL Primary Step 1 để có được đánh giá chính xác hơn về khả năng đọc hiểu

 

Ý nghĩa phiếu điểm Toefl Primary Step 2 Listening

Năng lực Nghe hiểu hiện tại

Khuyến nghị

5 huy hiệu

Học sinh hoàn thành xuất sắc bài thi. Học sinh có thể:

- Hiểu được các từ ít sử dụng trong mô tả về các chủ đề, ngữ cảnh và hành động quen thuộc

- Hiểu được các thông điệp và câu chuyện có chứa từ vựng không quen thuộc và một số thành ngữ

- Liên kết được các thông tin xuyên suốt câu chuyện hoặc đối thoại học thuật để suy ra nội dung

- Nhận biết được thông tin chi tiết trong đoạn văn nói dài hơn

- Nghe các câu chuyện và đoạn văn học thuật dài và phức tạp hơn về nhiều chủ đề khác nhau

- Thực hành sử dụng từ vựng và các diễn đạt ít phổ biến hơn trong hội thoại

- Dùng cách diễn đạt của mình để nói hoặc viết về các đoạn văn, câu chuyện hoặc thông tin đã nghe

- Cân nhắc thi TOEFL Junior để có được đánh giá chính xác hơn về khả năng nghe hiểu

4 huy hiệu

Học sinh hiểu được các đoạn hội thoại, câu chuyện đơn giản và đối thoại  học thuật phù hợp với lứa tuổi. Học sinh có thể:

- Hiểu được các từ ít dùng hơn trong mô tả về các chủ đề, ngữ cảnh và hành động quen thuộc

- Hiểu được các thông điệp và câu chuyện có chứa từ vựng không quen thuộc và một số thành ngữ

- Liên kết được các thông tin xuyên suốt câu chuyện hoặc đối thoại học thuật để suy luận thông tin

- Nhận biết thông tin chi tiết trong đoạn văn nói dài hơn

- Nghe các câu chuyện và đoạn văn học thuật dài hơn, phức tạp hơn về nhiều chủ đề khác nhau

- Thực hành sử dụng từ vựng và các diễn đạt ít phổ biến trong hội thoại

- Dùng cách diễn đạt của mình để nói/viết về các đoạn văn, câu chuyện hoặc thông tin đã nghe

3 huy hiệu

Học sinh hiểu được các đoạn hội thoại, các câu chuyện đơn giản và bắt đầu hiểu các đối thoại  học thuật phù hợp với lứa tuổi. Học sinh có thể:

- Hiểu được các từ vựng phổ biến và một số từ vựng ít phổ biến về các chủ đề, ngữ cảnh và hoạt động quen thuộc (ví dụ: pocket, pour, lamp, branch)

- Hiểu được câu trả lời gián tiếp cho các câu hỏi trong hội thoại

- Hiểu được các thông điệp mà thông tin không được diễn đạt rõ ràng

- Liên kết được các thông tin để suy luận ý chính hoặc chủ đề, thông điệp của câu chuyện, đoạn thông tin

- Tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn trong đoạn nói dài hơn

- Trau dồi từ mới, không quen thuộc khi nghe các câu thoại học thuật dài hơn

- Thực hành sử dụng từ vựng và các diễn đạt ít phổ biến trong đối thoại

- Dùng cách diễn đạt của mình để nói hoặc viết về các đoạn văn, câu chuyện hoặc thông tin đã nghe

2 huy hiệu

Học sinh hiểu được các hội thoại, thông điệp cơ bản và và bắt đầu hiểu các câu chuyện hoặc đoạn thông tin. Học sinh có thể:

- Hiểu được các diễn đạt thông thường trong hội thoại hàng ngày

- Hiểu được một chỉ dẫn đơn giản sử dụng các từ quen thuộc và các từ khóa được nhắc lại

- Hiểu được mục đích của các thông điệp mà thông tin chính được lặp lại

- Hiểu được nội dung chính của các câu chuyện đơn giản mà thông tin chính được diễn đạt rõ ràng và lặp lại

- Trau dồi từ vựng dùng để miêu về các chủ đề, ngữ cảnh quen thuộc

- Thực hành sử dụng từ vựng và các diễn đạt ít phổ biến trong đối thoại

- Nghe các đối thoại mang tính học thuật và các câu chuyện phù hợp với lứa tuổi

- Dùng cách diễn đạt của mình để nói/viết về các đoạn văn, câu chuyện hoặc thông tin đã nghe

1 huy hiệu

Học sinh bắt đầu nhận biết được một số từ vựng quen thuộc trong lời nói (từ chỉ đồ vật, địa điểm, con người). Học sinh có thể:

Hiểu được các từ quen thuộc có hỗ trợ trực quan

- Trau dồi từ vựng hàng ngày: từ liên quan đến gia đình, trường học, màu sắc, bộ phận cơ thể con người

- Thực hành các đoạn hội thoại ngắn và đơn giản

- Thực hành nghe các thông điệp ngắn và hướng dẫn của giáo viên

- Bắt đầu nghe và nhận biết thông tin cơ bản trong các mẩu truyện ngắn, đơn giản

- Cân nhắc thi TOEFL Primary Step 1 để có được đánh giá chính xác hơn về khả năng nghe hiểu