CÁCH TÍNH ĐIỂM TOEFL PRIMARY STEP 1

07/01/2024

Phiếu điểm TOEFL Primary Step 1

Mỗi bài thi Reading hoặc Listening trong Toefl Primary Step 1 sẽ có thang điểm từ 100 tới 109. Tùy số điểm cụ thể mà thí sinh sẽ được coi là đạt 1, 2, 3 hay 4 sao ☆. Một phiếu điểm Toefl Primary Step 1 có hình dạng như sau:

phiếu điểm toefl primary step 1

Phiếu điểm TOEFL Primary Step 1

 

Ngoài phần thông tin cơ bản của thí sinh (học tên, mã số học sinh, ngày tháng năm sinh, ngày dự thi, giới tính) là những thông tin quan trọng giúp phụ huynh và các bạn nhỏ sẽ biết được trình độ tiếng Anh của mình đang ở mức nào. Từ đó có thể tự so sánh trình độ đó với các khung đánh giá phổ biến khác: 

  • CEFR Levels - khung tham chiếu trình độ ngoại ngữ chung châu Âu: là một công cụ được sử dụng rộng rãi để hiểu về các giai đoạn phát triển và thành thạo các ngôn ngữ khác nhau.
  • Số điểm Lexile: là công cụ quý giá chỉ có duy nhất trên hệ thống phiếu điểm TOEFL quốc tế. Căn cứ theo mức điểm này, hệ thống Lexile sẽ gợi ý những đầu sách phù hợp với sở thích và trình độ của mỗi học sinh, trong thư viện hàng chục nghìn tác phẩm được sắp xếp theo các chủ đề đa dạng như phiêu lưu, trinh thám, nghệ thuật cổ điển, văn học, … 

Phiếu điểm TOEFL Primary Step 1 tùy theo từng số sao ☆ đạt được mà có những ý nghĩa khác nhau.

Ý nghĩa phiếu điểm Toefl Primary Step 1 Reading

Năng lực Đọc hiểu hiện tại

Khuyến nghị

4 sao

Học sinh hiểu được các mô tả và thông tin ngắn trong bảng biểu và các thông điệp ngắn: 

 – Hiểu được từ vựng phổ biến và một số từ vựng ít phổ biến về đồ vật, địa điểm, con người, hành động và ý tưởng (ví dụ: ring, adventures, whisper, double)

– Hiểu được nghĩa của các câu phức (ví dụ: This is a friendly thing to do when you say goodbye. People do this when they talk quietly.)

– Liên kết được các thông tin ở một câu dài và giữa các câu khác nhau để suy luận, xác định ý chính và hiểu được nghĩa các từ không quen thuộc

– Xác định được vị trí của các thông tin chính trong đoạn văn

– Trau dồi từ mới, từ không quen thuộc

– Thực hành đọc hiểu các câu chuyện và các đoạn thông tin về nhiều chủ đề khác nhau

– Thực hành đọc hiểu các đoạn văn dài hơn và phức tạp hơn 

– Dùng cách diễn đạt của mình để nói hoặc viết về các đoạn văn, câu chuyện hoặc thông tin đã đọc

3 sao

Học sinh hiểu được các mô tả ngắn và tìm được thông tin dựa trên biển báo, biểu mẫu, lịch trình. 

– Hiểu được các từ vựng phổ biến và câu xã giao (ví dụ: play a game, go to a museum) 

– Hiểu được các mô tả đơn giản về các sự việc ở hiện tại và trong quá khứ (ví dụ: The mouse is on top of the table. He is washing his hands.) 

– Nhận biết được mối liên hệ giữa các từ và cụm từ thuộc các chủ đề quen thuộc

– Liên kết được ý giữa các câu đơn (ví dụ: Clouds are in the sky. Rain comes from them. Sometimes they cover the sun.)

– Đọc hiểu các đoạn văn và câu chuyện dài hơn về con người, đồ vật và thông tin quen thuộc

– Trau dồi từ vựng mô tả đồ vật, địa điểm, con người, hành động và ý tưởng hơn

– Dùng cách diễn đạt của mình để nói hoặc viết về các đoạn văn, câu chuyện hoặc thông tin đã đọc

2 sao

Học sinh bắt đầu hiểu được từ vựng và một số mô tả ngắn.

 – Hiểu được từ vựng phổ biến thuộc các chủ đề quen thuộc như nhà cửa, trường học, gia đình, màu sắc, bộ phận cơ thể, động vật và động từ chỉ hành động

– Nhận biết được từ khóa để hiểu được các câu đơn giản

– Hiểu được các động từ chỉ hành động hàng ngày ở thì hiện tại (Ví dụ: The children play. He is eating.)

– Trau dồi từ vựng và các diễn đạt phổ biến sử dụng trong các ngữ cảnh quen thuộc và mang tính xã hội

– Thực hành đọc hiểu những câu đơn giản và các đoạn văn ngắn về các chủ đề quen thuộc

1 sao

Học sinh bắt đầu nhận biết được một số từ vựng cơ bản có hỗ trợ trực quan

– Trau dồi và thực hành đọc hiểu những từ vựng phổ biến theo các chủ đề quen thuộc như nhà cửa, trường học, gia đình, màu sắc, bộ phận cơ thể, động vật và hành động  

– Đọc hiểu các câu ngắn và đơn giản về con người, đồ vật và hành động quen thuộc, ví dụ: The boy is eating an apple.

Ý nghĩa phiếu điểm Toefl Primary Step 1 Listening

Năng lực Nghe hiểu hiện tại

Gợi ý kế hoạch học tập

4 sao

Học sinh hiểu được các mô tả, chỉ dẫn, hội thoại và thông điệp đơn giản. Cụ thể:

 – Hiểu được các từ ít phổ biến hơn mô tả các chủ đề, ngữ cảnh và hoạt động quen thuộc (ví dụ: pocket, pour, lamp)

– Hiểu được câu trả lời gián tiếp cho các câu hỏi trong hội thoại, các thông điệp mà thông tin không được diễn đạt rõ ràng

– Liên kết các thông tin để suy luận ý chính hoặc chủ đề của thông điệp, câu chuyện và đoạn thông tin

–  Tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn trong đoạn nói dài

– Trau dồi từ mới, từ không quen thuộc khi nghe các câu chuyện hoặc đối thoại học thuật dài hơn 

– Thực hành sử dụng từ vựng và các diễn đạt ít phổ biến hơn trong các hội thoại

– Dùng cách diễn đạt của mình để nói hoặc viết về các câu chuyện hoặc thông tin đã nghe

3 sao

Học sinh hiểu được các mô tả, hội thoại và thông điệp đơn giản và ngắn gọn. Cụ thể:

– Hiểu được các diễn đạt thông thường trong hội thoại hàng ngày

– Hiểu được một chỉ dẫn đơn giản sử dụng các từ quen thuộc và các từ khóa được nhắc lại

– Hiểu được mục đích của các thông điệp mà thông tin chính được lặp lại

– Hiểu được nội dung chính của các câu chuyện đơn giản mà thông tin chính được diễn đạt rõ ràng và lặp lại

– Học thêm nhiều từ miêu tả về các chủ đề, ngữ cảnh và hoạt động quen thuộc

– Thực hành sử dụng từ vựng và các diễn đạt ít phổ biến hơn trong hội thoại

– Nghe các đối thoại mang tính học thuật và các câu chuyện dài hơn phù hợp với lứa tuổi

– Nói và viết ra bằng ngôn từ của mình sau khi nghe các thông tin hoặc câu chuyện

2 sao

Học sinh bắt đầu nhận biết được một số từ quen thuộc trong lời nói. Cụ thể:

- Hiểu được các từ chỉ người và vật thuộc các chủ đề quen thuộc như nhà cửa, trường học, gia đình, màu sắc, bộ phận cơ thể và động vật 

- Nhận biết được các từ chỉ hành động trong câu đơn (ví dụ: The children play. He is eating.)

 – Thực hành nói và nghe những từ quen thuộc thường dùng trong câu đơn

– Thực hành các đoạn hội thoại ngắn và đơn giản

– Thực hành nghe các thông điệp từ giáo viên, bạn bè, gia đình

– Bắt đầu nghe và nhận biết thông tin cơ bản trong các mẩu truyện ngắn và đơn giản

1 sao

Học sinh bắt đầu nhận biết được một số từ vựng quen thuộc trong lời nói, như từ chỉ đồ vật, địa điểm và con người  có hỗ trợ trực quan

– Trau dồi từ vựng hàng ngày: từ chỉ người và đồ vật quen thuộc, học từ mới qua tranh ảnh

– Nghe những câu ngắn và đơn giản về các hoạt động thường ngày, về người và vật (ví dụ: She is swimming.) 

– Thực hành những diễn đạt thông thường như chào hỏi